Sắp lên sàn, MSB báo lãi khủng
Đây là kết quả kinh doanh ấn tượng nhất của MSB sau thời gian thực hiện tái cơ cấu, chiến lược kinh doanh mới. Lợi nhuận đạt được 1.087 tỷ đồng đã tăng mạnh 560% so với năm 2017 và vượt 460% so với kế hoạch đề ra.
Tại thời điểm 31/12/2018, tổng tài sản của ngân hàng tăng trưởng gần 24% so với cuối năm 2017. Tiền gửi khách hàng tăng gần 12%. Dư nợ cho vay khách hàng tăng mạnh gần 35% so với năm 2017, tỷ lệ nợ xấu kiểm soát ở mức 2,21% dư nợ.
MSB dự kiến lên sàn vào Quý 3/2019 |
Trong năm 2018, MSB đã và đang đẩy mạnh tăng trưởng các mảng hoạt động mang đến doanh thu ổn định và bền vững cho ngân hàng. Qua đó, thu nhập thuần từ các hoạt động dịch vụ tăng 99% so với năm 2017. Tỷ trọng thu nhập ngoài lãi/Tổng thu nhập đạt đến 33,2%.
Điểm sáng nhất là hiệu quả của các chương trình thúc đẩy tín dụng khi cho ra đời các sản phẩm, chính sách ưu đãi… dành cho doanh nghiệp lẫn cá nhân.
Với nỗ lực trong việc đáp ứng tối đa các nhu cầu đa dạng của khách hàng, mức tăng trưởng tín dụng trong lĩnh vực doanh nghiệp vừa và nhỏ của năm 2018 đạt đến 70% so với năm 2017.
Đối với khách hàng cá nhân, MSB đã tiên phong giới thiệu các sản phẩm mới, đáp ứng nhanh nhu cầu cần vốn cho khách hàng do vậy mức tăng trưởng tín dụng trong lĩnh vực cá nhân đạt 31%.
Song song đó, MSB tập trung mở rộng mạng lưới trong năm 2018 để mang dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với khách hàng, với 35 chi nhánh/phòng giao dịch MSB đã được khai trương tại các tỉnh như: Hậu Giang, Ninh Thuận, Lạng Sơn…, tăng sự hiện diện của Ngân hàng lên 51 tỉnh thành trên cả nước.
Đến nay, số lượng khách hàng cá nhân của MSB đạt hơn 1,8 triệu người, tăng 15%; số lượng khách hàng doanh nghiệp đạt gần 40.000 doanh nghiệp, tăng 5% so với cuối năm 2017.
Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng năm 2018 giảm hơn 27% so với năm 2017 tương đương gần 278 tỷ đồng, đóng góp đáng kể vào tổng lợi nhuận cả năm 2018.
Để chuẩn bị cho kế hoạch lên sàn vào quý 3/2019, ngày từ đầu năm 2019, MSB đã thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu với mong muốn gần gũi và tăng sự trải nghiệm của khách hàng hơn nữa.
“Chúng tôi cũng có sự cải cách mạnh mẽ về chiến lược và mô hình để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng dịch vụ, sản phẩm, hệ thống của MSB trong suốt giai đoạn chuyển đổi và cũng sẽ cảm nhận được sự cải thiện không ngừng về dịch vụ, sản phẩm của MSB trong thời gian tới”, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc MSB cho biết.
Thương hiệu mới của Ngân hàng sẽ thay đổi đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc hơn với tên gọi MSB thay cho Maritime Bank trước đó. Hình ảnh logo mới kế thừa từ logo cũ nhưng được thiết kế hiện đại và năng động hơn. Hình tròn thể hiện khách hàng là trọng tâm cùng chữ “M” với đường nét cách điệu và vững chắc thể hiện MSB sẽ là một điểm tựa an toàn, ổn định giúp khách hàng liên tục phát triển.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.